Mục lục

Hướng dẫn cách thuê xe đạp công cộng tại TPHCM

Nếu là một hành khách lần đầu ghé TPHCM hoặc muốn ngắm nhìn thành phố theo cách cổ điển nhất thì có thể thuê xe để di chuyển trong nội thành. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những địa danh du lịch nổi tiếng nhất tại Sài Gòn trên chiếc xe đạp vừa vận động vừa bảo vệ môi trường. Dưới đây là một số cách thuê xe đạp công cộng tại TPHCM cho bạn tham khảo. 

Thuê xe đạp để dạo quanh Sài Gòn đang là xu hướng mới trong giới trẻ

Khám phá TPHCM bằng xe đạp – Trải nghiệm khác biệt

Nhiều năm gần đây không chỉ du khách mà những cư dân trẻ của Sài Gòn cũng rất yêu thích việc khám phá thành phố bằng xe đạp. Hiện nay, hoạt động du lịch bằng xe đạp chủ yếu tập trung ở trung tâm thành phố. Tại đây, khoảng cách giữa những địa danh nổi tiếng như Dinh Độc Lập, Bến Bạch Đằng, Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa… khá gần nhau nên không quá tốn sức với những ai thích du lịch tận hưởng. Hơn nữa, đi du lịch bằng xe đạp có khá nhiều lợi ích:

  • Tự chủ được hành trình: Thay vì đi theo đoàn hay xe khách thì đi xe đạp giúp bạn chủ động và linh hoạt hơn. Bạn có thể dừng lại ở bất kỳ đâu mình thích vào bất cứ lúc nào, dễ dàng khám phá nhiều địa điểm.
  • Tiếp xúc được với nhiều người dân bản địa: Khi du lịch ở Sài Gòn bằng xe đạp, bạn có thể dễ dàng nhận được những lời chào và sự quan tâm thân thiện của người dân ở đây hơn. Họ chính là chìa khóa giúp bạn tìm ra những con đường gần nhất, quán ăn ngon, gánh hàng rong đặc sắc…
  • Tốt cho sức khỏe, tiết kiệm chi phí: Ở Sài Gòn, bạn hoàn toàn có thể thuê xe máy hoặc taxi để di chuyển. Tuy nhiên, đi xe đạp sẽ giúp bạn vận động nhiều hơn, tốt cho cơ thể. Hơn nữa, chi phí thuê xe đạp rẻ hơn rất nhiều so với những phương thức di chuyển khác. 

>> Xem chi tiết sản phẩm xe đạp dành cho người già

Du lịch bằng xe đạp ở TPHCM là một hành trình rất đáng trải nghiệm

Cách thuê xe đạp công cộng tại TPHCM thông qua app

Hiện nay có khá nhiều cách thuê xe đạp công cộng ở TPHCM. Bạn có thể liên hệ với các đơn vị cho thuê thông qua hotline của họ trên mạng xã hội hoặc Internet. Ngoài ra, có một cách đơn giản hơn trong thời buổi công nghệ hiện đại này. Đó là thuê xe qua app điện thoại TNGO. Hiện nay, ứng dụng đã có trên cả Android lẫn IOS cho bạn dễ dàng sử dụng. 

Nếu là lần đầu sử dụng app TNGO, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tải app TNGO về điện thoại

Hiện nay, bạn có thể tải app TNGO về điện thoại thông qua CH Play hoặc App Store. 

Hướng dẫn cách tải ứng dụng TNGO về điện thoại để thuê xe ở TPHCM

Bước 2: Nhập mã xác thực qua số điện thoại

Để bắt đầu sử dụng, bạn đăng ký một tài khoản TNGO bằng số điện thoại. Sau khi hệ thống gửi mã OTP để xác nhận, bạn nhập mã rồi tiếp tục điền thông tin cá nhân bao gồm họ và tên, email, ngày tháng năm sinh, giới tính… 

>> Xe đạp tập thể dục tại nhà: xem ngay

Bước 3: Điền thông tin cá nhân

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn ấn vào nút Đồng ý với các điều khoản và chính sách bảo mật để tạo tài khoản. 

Bước 4: Nạp tiền vào ví để bắt đầu

Hiện nay, hệ thống yêu cầu bạn phải nạp tiền vào tài khoản ứng dụng để bắt đầu thuê xe. Muốn nạp tiền nhanh thì bạn vào “Ví của tôi” chọn “Nạp tiền” sau đó nhập số tiền muốn nạp. Số tiền tối thiểu mỗi lần nạp tiền là 10.000 đồng. Hiện nay, bạn có thể nạp tiền vào ứng dụng thông qua 3 ví điện tử là Momo, ZaloPay, VTC Pay. 

Người dùng cần nạp tiền vào tài khoản để dễ dàng thuê xe trên ứng dụng TNGO

Bước 5: Quét mã cho xe thuê

Khi tài khoản có tiền, bạn có thể thuê xe công cộng trên hệ thống của TNGO. Để thuê xe, bạn chỉ cần quay lại màn hình chính của app, chọn quét mã Mở khóa sau đó dùng điện thoại quét mã ở xe đạp để bắt đầu thuê. Nếu không quét mã được, bạn có thể nhập mã QR trên mỗi xe và hệ thống. Khi thông tin xe cần thuê hiện lên, bạn ấn nút “Bắt đầu” để thuê xe. Lúc này, ổ khóa sẽ tự động mở và bạn có thể sử dụng xe ngay. 

Bước 6: Hướng dẫn trả xe

Trong quá trình di chuyển, nếu muốn dừng lại nghỉ ngơi và đi dạo, bạn có thể gạt ổ khóa xe xuống. Sau khi sử dụng xe xong, bạn cần trả xe đến bãi đỗ đúng theo quy định và khóa lại. 

Bước cuối cùng, bạn vào app một lần nữa, tìm mục Trả xe sau đó chọn Có ở bước kết thúc chuyến đi. Lúc này, hệ thống sẽ tính tiền và tự động thanh toán trên ví TNGO của bạn. Giá dịch vụ thuê xe hiện nay là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút. Trong 15 phút chạy đầu tiên sử dụng, bạn sẽ được miễn phí. 

Giá thuê xe công cộng hiện nay cực kỳ bình dân 

Kết luận

Du lịch Sài Gòn bằng xe đạp trong một buổi sáng đẹp trời là một lựa chọn vô cùng đáng thử. Hy vọng những cách thuê xe đạp công cộng tại TPHCM trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được công cụ và bắt đầu hành trình của mình. 

>> Mua sản phẩm thể thao chính hãng tại: https://thethaothienlong.vn/

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận