Mục lục

Đặc điểm và lợi ích khi sử dụng xe đạp tập khớp gối mà bạn nên biết

Xe đạp tập khớp gối là một trong những dụng cụ hỗ trợ hồi phục chức năng cực kỳ hiệu quả. Đối với những người bị chấn thương liên quan tới khớp gối như mổ hay thoái hóa khớp sau khi chữa trị, việc sử dụng xe đạp tập khớp gối sẽ giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi các chức năng về khớp. Bên cạnh những bài tập phục hồi liên quan tới khớp tại nhà, bệnh viện cũng sử dụng xe đạp này để áp dụng vào bài toán trị liệu. Vậy, đặc điểm và lợi ích của xe đạp tập khớp gối cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo bài phân tích sau đây của chúng tôi nhé.

Đặc điểm và cấu tạo của xe đạp tập khớp gối

Cấu tạo của xe đạp tập khớp gối

Xe đạp tập khớp gối là thiết bị mang tới nhiều tiện ích và cực kỳ dễ sử dụng. Phía trên có yên ngồi êm cùng với cấu tạo tương đối vững chắc. Xe đạp tập khớp khối cực kỳ thuật tiện với người bệnh đang phục hồi và người cao tuổi. Xe có cấu trúc khung dày dặn, chịu lực khỏe và được bao bọc bởi lớp sơn cao cấp hạn chế bong tróc.

Ghế ngồi được bọc bằng da PU cao cấp, êm ái tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Cùng với đó là yên tựa tiện dụng giúp bảo vệ cho người có triệu chứng loãng xương hoặc cột sống yếu. Xe cũng có chức năng điều chỉnh di chuyển trước và sau. Hai bên của ghế ngồi có tay cầm kết hợp với hệ thống đo nhịp tim cực kỳ chuẩn xác. Điều này hỗ trợ người tập có thể chủ động kiểm soát được huyết áp và tim mạch của mình. Hệ thống chuyển động của xe là cấu trúc dây curoa với cánh đà. Xe cũng có 8 mức khác lực có chế độ điều chỉnh nặng nhẹ phù hợp với mỗi tình trạng sức khỏe của người tập.

Xe có cấu tạo bánh lăn nhỏ giúp dễ dàng di chuyển

Chân của xe có đế bọc cao su, bàn đạp có rãnh chống trượt và đai an toàn cho người tập. Phía dưới của xe có gắn các bánh lăn nhỏ giúp di chuyển xe dễ dàng ra các vị trí khác nhau. Ngoài ra, xe còn hiển thị các thông số như: thời gian, nhịp tim, quãng đường và lượng calo tiêu thụ….Vì thế, người tập có thể chủ động theo được quá trình tập luyện của mình và có phương án tập tốt nhất.

>> xe đạp tập thể thao tại nhà bán chạy nhất tại Thiên Long

Sử dụng xe đạp tập khớp gối có lợi ích gì?

Xe đạp tập khớp gối không chỉ mang lại hiệu quả đối với những người đang sử dụng phương pháp vật lý trị liệu. Thường xuyên đạp xe tập gym theo phương pháp cụ thể và cường độ thích hợp sẽ giúp thúc đẩy hệ thống lưu thông máu tới cơ xương. Một số lợi ích cụ thể khi người đau khớp gối đạp xe thường xuyên đó là:

  • Tạo được sự phối hợp nhịp nhàng giữa hệ thống cơ và dây và giúp cho các cơ khớp được hoạt động ổn định.
  • Sử dụng xe tại nhà, hoạt động nhịp nhàng sẽ kích thích và tiết ra được nhiều bao hoạt dịch. Đây là loại dịch bao phủ quanh khớp giúp giảm đau hoặc hỗ trợ khớp vận động trơn tru hơn.
  • Tạo áp lực lên cơ lớn, dây chằng và cải thiện được sự linh hoạt trong cử động của chân.
  • Giúp cho nồng độ endorphins của cơ thể được cải thiện làm giảm cảm giác đau do thoái hóa khớp gây ra.

Xe đạp tập khớp gối sử dụng như thế nào?

Cách sử dụng xe đạp tập khớp gối

Để xe đạp tập khớp gối phát huy hiệu quả các chức năng của chúng, người dùng cần phải sử dụng đúng cách và theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đối với dòng xe này, người dùng cần phải:

  • Điều chỉnh độ cao, độ nghiêng của ghế ngồi để lúc đạp xe đầu gối không co giãn quá nhiều. Điều này sẽ giảm thiểu được mức độ cọ xát hay giãn cơ quá mức. Có thể đặt chân sao cho đùi – cẳng chân – đầu gối thẳng nhau.
  • Trước khi thực hiện tập, cần khởi động kỹ càng. Có thể thực hiện một cách chậm rãi cho khớp xương quen dần với sự kéo dãn và cọ xát của khớp xương. Tránh tình trạng đau khi luyện tập với xe.
  • Ngồi thẳng lưng để giảm lực lên đầu gối.

Mua xe đạp tập khớp gối cần lưu ý gì?

Đối với người bị chấn thương khớp gối sẽ rất khó khăn khi co duỗi chân. Vì thế, việc gập chân sát vào đùi là điều không thể. Tuy nhiên, các dòng xe đạp tập thể thao lại yêu cầu khớp gối phải co duỗi theo tần số của vòng quay xe. Điều này ảnh hưởng nhiều đến khả năng phục hồi cũng như luyện tập của người bệnh. Cho nên, khi mua xe đạp tập khớp gối, người dùng cần lưu ý:

  • Chọn các dòng xe có chứng năng điều chỉnh ghế ngồi để phù hợp với độ co của chân.

Mua xe đạp tập khớp gối cần lưu ý gì?

  • Hạn chế lựa chọn các hãng xe đạp đứng tập. Bởi vì, toàn bộ trọng lượng của cơ thể sẽ đổ dồn lên khớp gây ra các tác dụng phụ khi tập.
  • Sử dụng xe có kháng lực và sức tỳ của bánh đà không quá mạnh. Điều này sẽ giảm thiểu được lực vào cơ quanh vùng khớp gối.
  • Cần tham khảo ý kiến từ chuyên gia phục hồi khớp để tìm kiếm sản phẩm tốt nhất.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về xe đạp tập khớp gối. Hy vọng, bài viết của Thể Thao Thiên Long sẽ hữu ích và giúp cho bạn và gia đình tìm được sản phẩm phù hợp nhất. Chúc bạn và gia đình luôn có một sức khỏe tốt!

 

 

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận