Mục lục

Bàn bóng bàn ngoài trời: Mẹo chọn hàng bền có thể dùng dài lâu

Bàn bóng bàn ngoài trời có yêu cầu khắt khe hơn so với sản phẩm dùng trong nhà. Sản phẩm phải có đủ độ bền bỉ để thích ứng với nhiệt độ cao cùng điều kiện thời tiết thay đổi thất thường. Nếu quan tâm đến cách chọn bàn bóng bàn dùng ngoài trời thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. 

Tiêu chuẩn của bàn bóng bàn dùng ngoài trời

Bàn bóng bàn ngoài trời là sản phẩm thiết kế riêng để dùng chơi ngoài trời. Loại bàn này được chăm chút rất kỹ về mặt chất liệu và thiết kế để chống chịu lại tác động của thời tiết. 

  • Bàn bóng bàn dùng ngoài trời thường có kích thước bằng và lớn hơn bàn bóng bàn thi đấu chuyên nghiệp. Rất nhiều người chơi yêu thích dùng những chiếc bàn lớn ngoài trời để thoải mái vận động và tập luyện.
  • Mặt bàn dùng ngoài trời thường làm từ những chất liệu như nhôm, gỗ ép, nhựa cao cấp, melamine… Đặc biệt, sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay là bàn bóng bàn làm từ SMC, một dạng vật liệu Composite. Chất liệu này có khả năng chống cong vênh, chống han gỉ và chống ăn mòn tốt dưới tác động của thời tiết. 
  • Mặt bàn dùng ngoài trời thường dày hơn so với các loại bàn bóng bàn tiêu chuẩn. Vì những chất liệu có thể dùng làm bàn ngoài trời có đặc điểm là khá dày.
  • Phần chân bàn thường làm bằng khung thép phủ lớp sơn tĩnh điện, chân bàn bê tông hoặc phần chân lắp thêm bánh xe để dễ dàng di chuyển.
  • Vì phải đảm bảo đủ độ dày để chống chịu với thời tiết nên mặt bàn bóng bàn dùng ngoài trời thường không đạt được độ nảy, cảm giác đánh như bàn dùng trong nhà. 
  • Một số loại bàn thiết kế thêm phần mái che hoặc phông bạt để bảo vệ bề mặt bàn trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Mặt bàn dùng ngoài trời thường có độ dày cao hơn so với bàn tiêu chuẩn

Các loại bàn bóng bàn ngoài trời phổ biến

Hiện nay, có hai loại bàn bóng bàn ngoài trời được thị trường yêu thích hơn là bàn bê tông và bàn khung thép chống gỉ.

>> Mua dụng cụ bóng bàn tại Thiên Long

Bàn bóng bàn chân bê tông

Đây là loại bàn bóng bàn được sử dụng phổ biến nhất tại Trung Quốc và các bước châu Âu. Sản phẩm thường được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn 274 x 152.5 x 76 mm (rộng x dài x cao). Phần chân bàn bê tông có thể có nhiều thiết kế khác nhau và thường phải đặt cố định một chỗ.

Bàn bóng bàn ngoài trời khung thép chống gỉ

Đây là loại bàn thường được tạo ra từ những vật liệu chống thấm nước tuyệt đối. Sản phẩm thường được sơn màu đen hoặc xanh lá nổi bật phần khung thép không gỉ chắc chắn. Bề mặt bàn làm bằng chất liệu nhựa Composite nguyên khối cao cấp có khả năng chống cong vênh, chống ăn mòn trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tất cả đều được thiết kế theo quy định của Hiệp hội Bóng bàn quốc tế. 

Bàn bóng bàn chân bê tông rất phổ biến ở Trung Quốc và châu Âu

Vị trí đặt bàn bóng bàn ngoài trời hợp lý nhất

Khi chọn vị trí đặt bàn bóng bàn, người dùng nên lưu ý tìm một vị trí đủ rộng để chơi và đáp ứng một số tiêu chí cơ bản trong bộ môn này.

  • Khu vực đặt bàn bóng bàn ngoài trời cần kín gió vì gió mạnh dễ ảnh hưởng đến đường bóng khiến bạn không thể xác định hướng đi và đánh chính xác.
  • Khu vực dùng để chơi bóng bàn ngoài trời cần có chiều dài lớn hơn 8,5m và chiều rộng tối thiểu 4m. Trong không gian này không nên có nhiều vật cản hoặc thiết bị để an toàn hơn khi chơi.
  • Người chơi nên chọn nơi đặt bàn bóng bàn bằng phẳng, không trơn trượt. Nếu có thể thì bạn nên có một lớp phủ trên bề mặt đất để hạn chế tai nạn trong quá trình chơi bóng bàn. 

Nên chọn vị trí bằng phẳng và kín gió để đặt bàn bóng bàn

Kinh nghiệm chọn mua bàn bóng bàn ngoài trời chất lượng

Thông thường, các đơn vị cung cấp dụng cụ thể thao sẽ bán những dòng bàn bóng bàn riêng dùng ngoài trời. Người dùng chỉ việc đối chiếu lại sản phẩm với những tiêu chí riêng của bản thân là được. 

  • Ưu tiên chất liệu chống thấm nước và hạn chế cong vênh khi gặp nhiệt độ nhựa gỗ MDF hoặc nhựa Composite. 
  • Độ dày mặt bàn cao từ 25mm để hạn chế biến dạng trong thời tiết khắc nghiệt.
  • Màu sắc của bàn bóng bàn thường là những màu tối như xanh lục đậm, xanh lam và được sơn chống lóa. Điều này giúp người chơi dễ dàng quan sát cả khi ánh mặt trời chiếu vào.
  • Lựa chọn sản phẩm đến từ những thương hiệu đồ thể thao có tên tuổi trên thị trường để mua được hàng chất lượng.
  • Tìm thêm những mái che để bảo vệ mặt bàn khi mưa hoặc nắng để kéo dài tuổi thọ cho dụng cụ.

Bàn bóng bàn dùng ngoài trời nên ưu tiên chất liệu chống nước

Kết luận

Bàn bóng bàn ngoài trời là sản phẩm thường được thiết kế riêng bằng vật liệu chống thấm. Ngoài ra, loại bàn này phải đạt được nhiều tiêu chuẩn khác nhau để hoạt động bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt ngoài trời. Hiện nay, các thương hiệu lớn thường tạo ra những dòng bàn bóng bàn chuyên dùng sân vườn. Nhờ đó, người chơi dễ dàng tìm mua mà không tốn quá nhiều thời gian cân nhắc, lựa chọn. Nếu quan tâm đến thế giới dụng cụ thể thao thì đừng quên ghé thăm Thể Thao Thiên Long để mua được hàng chính hãng, giá tốt. 

 

Nhận Xét Của Khách Hàng
1 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận