Mục lục

Kỹ thuật gò bóng bàn chuyên nghiệp chinh phục mọi trận đấu

Để trở thành vận động viên môn bóng bàn thực sự, người chơi cần phải có thiết bị và kỹ thuật phù hợp. Trong bộ môn này, kỹ thuật gò bóng bàn được xem như nền tảng để người chơi có cơ hội cân hết mọi đối thủ. Chi tiết, hãy cùng theo theo dõi ngay bài viết này. 

Bạn biết gì về kỹ thuật gò bóng bàn?

Nắm vững kỹ thuật gò bóng bàn chinh phục mọi trận đấu

Bóng bàn, giống như nhiều môn thể thao và trò chơi khác, học nhanh chóng, nhưng có thể mất cả đời để thành thạo. Trong bóng bàn, kỹ thuật gò bóng bàn đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến kết quả trận đấu. Khi đối thủ phát bóng, bạn cần khéo léo sử dụng kỹ thuật gò bóng để đón bóng chuẩn nhất và tấn công lại đối phương. 

Và mặc dù đây có thể là kỹ thuật của bạn khi mới bắt đầu, nhưng một khi bạn trở nên tự tin với khả năng của mình, bạn sẽ sớm làm chủ được pha bóng. Một chút kỹ năng này vừa có thể đe dọa đối thủ của bạn vừa giúp bạn giành được chiến thắng. 

Kỹ thuật gò bóng đa dạng và cần quá trình rèn luyện

Để trở thành một tay chơi bóng bàn chuyên nghiệp, bạn không thể bỏ qua kỹ thuật gò bóng. Hiện nay, hầu hết người chơi đều áp dụng hai kiểu gò bóng chủ yếu là:

Kỹ thuật gò bóng thuận tay

Đây là kỹ năng cơ bản mà hầu hết mọi người đều học để nhập môn bóng bàn. Gò bóng thuận tay nên được sử dụng khi đối thủ đưa bóng sâu hoặc quá cao đến bạn. Tốt nhất, bạn nên cố gắng để bóng tiếp đất gần với đường biên của đối thủ.

Trước khi bắt tay vào thực hiện cú đánh, chúng ta nên tập trung vào thế đứng. Cơ thể của bạn nên được đặt gần bàn, với chân phải của bạn xa bàn hơn so với chân trái. Dồn trọng tâm cơ thể vào các quả bóng, bàn chân và đầu gối của bạn nên hơi cong. Điều này sẽ cho phép bạn di chuyển nhanh chóng.

Kỹ thuật gò bóng thuận tay trong thi đấu

Ngay sau khi bóng chạm vào mặt bàn của bạn, đó là thời gian để thực hiện gò bóng. Xoay cơ thể theo hướng ngược lại (trái), và chuyển trọng lượng cơ thể sang bàn chân trước. Giữ mái chèo của bạn hơi khép lại (mặt của mái chèo hơi hướng về phía trên cùng của bàn) và đánh bóng ở độ cao nhất của độ nảy của nó. 

Hãy thử tăng tốc độ của cú đánh sau khi bạn đánh bóng. Điều đó sẽ giúp bạn đạt được một số topspin. Sau khi bạn đánh bóng xong, hãy tiếp tục chuyển động của cú đánh và kết thúc cú đánh thuận tay với tay chèo hướng lên, nhưng không lùi quá xa.

Kỹ thuật gò bóng trái tay

Kỹ thuật này nên được thực hiện trong cùng một tình huống với cú đánh thuận tay nhưng khi bóng được đánh về phía trái tay của bạn. Cũng như gò bóng thuận tay, gò bóng trái tay thực hiện bằng cách di chuyển vợt về phía trước và hơi hướng lên trên. Giữ cho cổ tay của bạn lỏng lẻo, nó sẽ giúp bạn truyền lực xoáy vào bóng.

Quả bóng nên được đánh ở đỉnh điểm của nó, và cú đánh kết thúc với cánh tay của bạn hướng theo hướng của quả bóng (khuỷu tay vẫn cong).

Kỹ thuật gò bóng trái tay được sử dụng phổ biến

Làm thế nào để thành thạo kỹ thuật gò bóng thuận tay?

Cú đánh này thường được sử dụng cho các đường bóng ngắn, và mục đích của nó là ngăn đối thủ của bạn thực hiện một cú đánh tấn công.

>> Link sản phẩm bàn bóng bàn: https://thethaothienlong.vn/danh-muc/dung-cu-bong-ban/ban-bong-ban/

Bàn chân phải của bạn phải lùi xa hơn và bàn chân của bạn phải dài bằng vai. Khi bạn thực hiện động tác đẩy thuận tay, mái chèo của bạn phải mở, khoảng 45%, để tay chèo của bạn có thể di chuyển dưới bóng.

Bắt đầu bằng động tác đánh bóng ngược, và khi bóng chạm bề mặt, hãy di chuyển cơ thể về phía sau. Đây là một cú đánh tinh tế hơn, khuỷu tay của bạn vẫn mở khi bạn tiếp tục thực hiện cú đánh, và bạn nên kết thúc với động tác chèo trước cơ thể.

Làm thế nào để thành thạo kỹ thuật gò bóng trái tay?

Bắt đầu bằng cách đứng gần vạch cuối, quay mặt về phía bàn. Cánh chèo của bạn mở 45%, và cú đánh sau lưng phải ngắn và đặt tay gần ngực. Sử dụng một cú đánh ngắn và di chuyển cánh tay của bạn về phía trước và xuống từ khuỷu tay. 

Hãy chắc chắn rằng bạn “đánh” bóng bằng một động tác nhanh khi bóng đang ở đỉnh cao (hoặc sớm hơn một chút). Bạn nên kết thúc với mái chèo trước mặt và hướng xuống bàn. Cánh tay của bạn vẫn nên được uốn cong ở khuỷu tay.

Nắm vững những điều đó sẽ là một khởi đầu tốt và giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ của mình. Hãy nhớ rằng, kỹ năng có thể thành thạo buộc phải trải qua quá trình thử nghiệm. Thực hành tốt kỹ thuật gò bóng bàn, bạn sẽ thấy mình đang tiến bộ và có thêm động lực cố gắng hơn từng ngày.

Nắm vững kỹ thuật gò bóng làm chủ trận đấu

Tổng quan

Chúc bạn bỏ túi thành công kỹ thuật gò bóng bàn để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh những thông tin về kỹ thuật, nếu người chơi cần tìm kiếm địa chỉ cung cấp dụng cụ bóng bàn uy tín, hãy đến với Thể thao Thiên Long – đơn vị uy tín, hàng chính hãng với giá tốt. Tham khảo thêm website: https://thethaothienlong.vn/ để chọn mua được những sản phẩm chất lượng nhất.  

 

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận