Mục lục

Các kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay nên biết nếu muốn chơi giỏi

Những kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay thường khó thực hiện hơn so với cú thuận tay. Nhưng chúng lại là cơ hội giúp người chơi tạo ra những cú đánh bóng bất ngờ và dễ dàng giành điểm. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu các kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay được thực hiện như thế nào giúp tuyển thủ cải thiện kỹ thuật chơi trái tay của mình.

>> Bộ dụng cụ bóng bàn xem tại đây

Kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay

3 yếu tố ảnh hưởng đến kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay người chơi nên nắm được, đó chính là:

  • Hai chân của người chơi hướng về phía trước, đối diện với đường đi của bóng, thân ngực thẳng đứng, hướng người về phía trước.
  • Vợt để ở phía trước thân người, mặt vợt hướng về phía bóng sẽ đi đến.
  • Tập trung lực vào cánh tay, vung vợt đánh vào bóng bàn, vị trí kết thúc của vợt sau khi đánh xong ở vị trí ngang vai, ở trên cao và đằng trước mặt.

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay

Có nhiều kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay như: kỹ thuật giật bóng trái tay, giao bóng trái tay, đẩy bóng trái tay…Mời bạn đọc cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách thực hiện từng kỹ thuật như thế nào nhé.

Tổng hợp các kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay cần biết

Kỹ thuật đẩy bóng bàn trái tay

Kỹ thuật đẩy trái tay được người chơi sử dụng rất nhiều trong quá trình đánh bóng bàn. Nó giúp người chơi phòng thủ thành công và mở ra cuộc tấn công nhanh với cú đánh xoáy trên. Sử dụng kỹ thuật đánh trái tay kết hợp với động tác miết bóng, bóng sẽ có độ xoáy nhất định do một cú miết nhẹ từ phần sau đến phần dưới của trái bóng.

Cách thực hiện

Để thực hiện được kỹ thuật đẩy bóng bàn trái tay, người chơi phải đứng 2 chân cách nhau một khoảng hơi vượt quá chiều rộng của vai, đầu gối hơi khuỵu xuống, thân người ngả về trước để chuẩn bị đón bóng. Cánh tay phải đưa về đằng trước, khuỷu tay tạo thành một góc vuông 90 độ, trọng lực cơ thể dồn vào các đầu ngón chân, người đừng gần bàn.

>> Những bộ bóng bàn đáng mua nhất hiện nay

Khi bóng sắp đến, người chơi đưa vợt về lại gần ngực, lúc này góc của khuỷu tay sẽ thu nhỏ lại. Khi đánh bóng, cánh tay của bạn hướng về đằng trước, mặt vợt tiếp xúc với bóng bàn. Sau khi quả bóng được nảy lên ở phía bạn, bạn nên đánh bóng trả lại ngay kết hợp với thao tác miết bóng từ phía sau và kết thúc tại phần dưới của bóng.

Kỹ thuật giật bóng trái tay

Đây là một trong kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay quan trọng mà các tuyển thủ thi đấu rất hay áp dụng trong các trận đấu. Động tác đánh trái tay không yêu cầu lực mạnh nhưng để đạt được hiệu quả, người chơi cần sử dụng tốc độ chính xác. Cú giật bóng này giúp người chơi có thể ngăn chặn được mọi cú đánh của đối phương và cực kỳ hiệu quả trong việc đánh topspin mạnh. Động tác này tương đối dễ dàng, cơ thể không cần xoay người hay chuyển trọng lượng.

Kỹ thuật giật bóng trái tay

Cách thực hiện

Tư thế đứng của người chơi như sau: 2 chân dang rộng hơn vai một chút, đầu khối hơi cong lại, cơ thể nghiêng về phía trước đảm bảo sao cho trọng lượng dồn vào ngón chân thay vì gót chân. Khuỷu tay co lại tạo thành góc vuông, cánh tay duỗi thẳng về đằng trước. Vị trí đứng gần bàn, không nên cách xa mặt bàn bóng bàn quá.

Đường đi của vợt bắt đầu từ phía lưng thấp sau đó kéo lên đằng trước và hướng về phía rốn. Lưu ý, cổ tay luôn phải giữ thẳng, bàn tay cầm chắc vợt và đánh vào bóng. Trong quá trình đánh bóng, người chơi thực hiện thao tác miết bóng từ lưng lên phía trên của quả bóng để tạo độ xoáy.

Kỹ thuật chặn bóng trái tay

Sử dụng kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay này để phản ứng lại với cú đánh xoáy trên có tốc độ chóng mặt đến từ đối thủ, khi mà bạn không có đủ thời gian để thực hiện cú tấn công mạnh toàn diện.

Kỹ thuật chặn bóng trái tay

Hướng dẫn thực hiện

  • Tư thế sẵn sàng của người chơi: Hai chân đứng ngang bằng nhau tạo thành đường song song với mặt bàn hoặc có thể đưa chân trái lên một bước ngắn để cơ thể di chuyển dễ dàng trong quá trình thao tác cú đánh thuận tay.
  • Backswing: Vợt kéo về vị trí hông bên trái, thân người hơi khom lại, cổ tay hơi cong về phía sau.
  • Chuyển động về phía trước: Vợt xuất phát từ vị trí hông bên trái di chuyển về đằng trước theo chiều hướng lên, cổ tay duỗi thẳng.

Kỹ thuật gò bóng trái tay

Đối với những vận động viên chuyên nghiệp sẽ có thói quen cầm vợt tay dọc, như vậy tay cầm sẽ yếu hơn khi thực hiện gò bóng thuận tay. Do đó, họ thường sử dụng kỹ thuật gò bóng trái tay để tăng cường lực cho cú đánh bóng của mình. Lối chơi này có đặc điểm là đường bóng ngắn, bóng có độ xoáy xuống nên sẽ rút ngắn thời gian chuẩn bị của đối phương, khiến họ không kịp ứng phó.

Cách thực hiện

Người chơi đứng cách bàn 40cm, đầu gối co lại, chân phải lên trước, hóp bụng và ngực, người nghiêng về đằng trước và xoay sang trái, căng tay xoáy vào trong, tay co tự nhiên. Vợt đưa về đằng trước phía bên trái, mặt vợt hơi ngả ra sau. Khi bóng đến, người chơi bật lên mặt bàn và dùng lực của cổ tay và cẳng tay đánh bóng, tạo ma sát cho bóng hướng xuống dưới ra đằng trước.

Với những kỹ thuật đánh bóng bàn trái tay được liệt kê trên đây hy vọng sẽ giúp người chơi nâng cao kỹ năng, cải thiện trình độ chơi của bản thân, chinh phục môn thể thao thú vị này. Chúc bạn có những giây phút thư giãn cùng bộ môn bóng bàn!

>> Xem các sản phẩm bóng bàn tại: https://thethaothienlong.vn/

 

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận