Mục lục

Kỹ thuật giật phải bóng bàn: Hướng dẫn cách sử dụng hợp lý

Kỹ thuật giật phải bóng bàn có lẽ cũng chẳng còn xa lạ gì với những tín đồ thể thao chính hiệu. Đây là cách những vận động viên chuyên nghiệp sử dụng để tạo ra lợi thế trong thi đấu. Vậy làm sao để học được và áp dụng kỹ thuật này thật hiệu quả, hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay. 

Kỹ thuật giật bóng được sử dụng rất phổ biến trong thi đấu bóng bàn

Kỹ thuật giật phải bóng bàn là gì?

Kỹ thuật giật bóng là thuật ngữ diễn tả hành động truyền lực từ tay đến vợt sao cho đường bóng tạo ra có đủ tốc độ và xoáy. Khi luyện tập nhuần nhuyễn, kỹ thuật này sẽ tạo ra một tốc độ đường bóng giật khiến đối thủ không kịp trở tay. Không chỉ thế, bóng còn tạo ra một độ xoáy vừa đủ qua lưới an toàn và cắm xuống thắng xuống phần bàn của đối thủ. Trong đó, kỹ thuật giật bóng bao gồm hai loại là kỹ thuật giật trái tay và kỹ thuật giật phải bóng bàn. 

>> Bộ dụng cụ bóng bàn chi tiết cho các bạn tham khảo

Kỹ thuật giật phải hay giật bóng thuận tay được xem là một kỹ thuật cực khó kể cả với vận động viên chuyên nghiệp. Đây là một biến thể của lối đánh thuận tay trong kỹ thuật đánh bóng bàn. So với giật bóng trái tay thì kỹ thuật giật bóng phải tạo ra nhiều sức mạnh, tốc độ và độ xoáy hơn. Nếu thực hiện tốt cú giật bóng thuận tay thì đối phương khó có thể nào phản công kịp. Vì thế, đây là một đòn tấn công tuyệt vời mà mọi vận động viên đều mong muốn học được.

Kỹ thuật giật bóng là cách phản công tuyệt vời

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật giật phải trong bóng bàn

Như đã nói ở trên, giật bóng phải hay giật bóng thuận tay là kỹ thuật nâng cao, vô cùng khó thực hiện. Vì thế, người chơi cần có một nền tảng nhất định trước khi thử sức với phương pháp này. Để thực hiện kỹ thuật này, bạn có thể tham khảo những bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, người chơi cần chỉnh tư thế chân cho thuận tiện di chuyển. Bạn giữ chân phải lùi xa một chút so với chân trái. Trọng lượng cơ thể hơi nghiêng về phía trước trên phần trước của bàn chân, đầu gối thì giữ cho hơi cong một chút.
  • Bước 2: Vai và toàn bộ cơ thể giữ thật thư giãn và hơi cong lại ở tư thế chuẩn bị Nếu muốn giữ trọng tâm cơ thể thấp với phần thân thì nên hơi khom người một chút
  • Bước 3: Hai tay duỗi thẳng trước mặt. Điều chỉnh lại tư thế sao cho tay thẳng hàng với chân phải
  • Bước 4: Giữ cho chân phải thẳng hàng với bóng khi tiếp xúc trực tiếp
  • Bước 5: Khi đánh bóng, người chơi nên hạ thấp cơ thể, cánh tay, mái chèo. Trong lúc đó, bạn dồn thêm một chút trọng lực vào chân phải, giữ chắc vợt rồi xoay người, uốn cong khuỷu tay và thực hiện cú đánh thuận tay.
  • Bước 6: Khi đánh, bạn nên quan sát đường bóng và vị trí bóng rơi sao cho vợt tiếp xúc với đấu bóng để nó có thể di chuyển về phía trước.
  • Bước 7: Di chuyển linh hoạt theo chuyển động cụ thể của từng tình huống sao cho khi kết thúc cú đánh, hông vuông góc với bàn và mái chèo phía trước.
  • Bước 8: Trong quá trình thực hiện cú đánh, bạn nên lưu ý kiểm tra chuyển động không để vợt lắc qua người hoặc cơ thể bị xoay vòng khi hoàn thành cú đánh. Dấu hiệu của một cú đánh giật phải bóng bàn thành công là khi kết thúc, cánh tay và vợt di chuyển về phía sau theo chiều ngang với bụng của người chơi.

Người chơi nên thực hiện đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả giật bóng cao nhất

Lỗi sai cần tránh khi dùng kỹ thuật giật phải

Giật bóng là một kỹ thuật khó nên có thể bạn không thành công trong những lần đầu thử tập. Tuy nhiên, nếu rèn luyện thường xuyên thì bạn sẽ kiểm soát được kỹ thuật nâng cao này chỉ trong sớm muộn. Khi tập kỹ thuật giật phải bóng bàn, người chơi nên lưu ý đến lỗi sử dụng vai quá nhiều trong quá trình giật.

>> Top những bàn bóng bàn tốt nhất tại Thiên Long

Đây là lỗi phổ biến mà cứ 10 người tập thì có đến 9 người mắc phải. Khi dùng vai quá nhiều, cánh tay không thả lỏng thì lực tạo ra khi giật sẽ không đủ mạnh. Điều này không chỉ khiến cú đánh của bạn không đủ uy lực mà có thể làm chấn thương vùng nách khi tập luyện.

Để khắc phục lỗi này, người chơi cần thả rộng tay ra khi đỡ từng quả bóng. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được lực tạo ra mạnh hơn rất nhiều so với khi dùng lực vai. Lỗi đánh phụ thuộc vào lực vai vừa cồng kềnh lại rất tốn sức có thể khiến bạn nhanh mệt và mỏi tay chỉ sau một lúc tập luyện. Khắc phục được lỗi này, kỹ thuật giật bóng thuận tay của bạn sẽ uy lực hơn rất nhiều.

Kỹ thuật giật phải cần phải luyện tập thường xuyên thì mới thành thục được

Kết luận

Kỹ thuật giật phải bóng bàn tạo ra hiệu suất tấn công tốt hơn giúp người chơi giành lấy lợi thế trong trận đấu. Tuy nhiên, đây là kỹ thuật không hề dễ tập và ứng dụng. Vì thế, người chơi cần vận dụng đúng kỹ thuật và tập luyện thường xuyên để nâng cao hiệu suất. Nếu quan tâm đế dụng cụ thể thao và kiến thức thi đấu, đừng quên theo dõi DỤNG CỤ THỂ THAO THIÊN LONG SPORT để không bỏ lỡ những thông tin bổ ích mỗi ngày. 

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận