Mục lục

Hướng dẫn sử dụng kỹ thuật cắt bóng bàn các tay vợt hay áp dụng

Khi đã đam mê môn thể thao bóng bàn thì người chơi luôn muốn tìm hiểu các kỹ thuật chơi từ cơ bản cho đến nâng cao để dần cải thiện khả năng, trình độ chơi của mình. Một trong những kỹ thuật điển hình dễ dàng đánh bại đối thủ đó là kỹ thuật cắt bóng bàn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!  

Khi nào thì nên sử dụng kỹ thuật cắt bóng bàn?

Cắt bóng là một trong những kỹ thuật thường được các tay vợt áp dụng bởi nó có thế mạnh là vừa phòng thủ vừa tạo đòn phản công đối thủ với tốc độ nhanh chóng mặt. Nếu đối thủ không kịp phản ứng kịp thời sẽ rất dễ tạo ra sơ hở và khiến đối phương giành điểm.

>> Xem sản phẩm dụng cụ bóng bàn ở đây

Khi áp dụng lối kỹ thuật cắt bóng bàn người chơi sẽ đánh vào bóng muộn, biến hóa đa dạng độ xoay của trái bóng cũng như điểm rơi của nó, làm cho đối phương không xác định được hướng đi của bóng.

Kỹ thuật cắt bóng vừa phòng thủ vừa tạo đòn phản công

Các cầu thủ có thể thực hiện nhiều chiến thuật cắt bóng bàn tùy vào khả năng và lối chơi của mỗi người. Dưới đây là một vài kỹ thuật cắt bóng bàn thường được tay vợt áp dụng hiện nay. Lưu ý, để thực hiện được những động tác này đòi hỏi các cầu thủ phải dành ra nhiều thời gian tập luyện chăm chỉ và kiên trì thì mới thực hiện thành thục được.

Điểm danh các kỹ thuật cắt bóng bàn phổ biến

Dưới đây là một số kỹ thuật cắt bóng bàn cơ bản và dễ áp dụng nhất, nếu bạn là một người chơi mới chưa lão luyện trong bộ môn thể thao này thì có thể bắt đầu bằng những lối cắt bóng dưới đây:

Kỹ thuật cắt bóng bàn thuận tay

Đây được đánh giá là kỹ thuật cơ bản nhất mà người chơi nào cũng hay sử dụng khi giao hữu với đối thủ. Để thực hiện được động tác này, người chơi phải đặt trọng lượng cơ thể dồn vào chân phải đồng thời thân hơi xoay sang phía bên trái. Cẳng tay phải hơi nâng lên, có độ co tự nhiên, cánh tay xoay ra ngoài.

Tay phải cầm vợt có tư thế chuẩn xác đó là vợt phải hướng lên trên đồng thời mặt vợt hơi ngả về phía sau. Sau khi bóng đến đập xuống mặt bàn sau đó nảy lên một độ cao nhất định thì người chơi sẽ hơi xoay cơ thể sang trái, kết hợp giữa cẳng tay với cổ tay vung vợt về đằng trước xuống bên trái.

>> Sản phẩm bàn bóng bàn chính hãng

Với cú đánh cắt bóng bàn này, quả bóng sẽ di chuyển với tốc độ chóng mặt kèm với đường xoáy xuống, điều này khiến cho đối thủ khó lường trước được điểm rơi và đường đi của bóng, rất khó phản công.

Kỹ thuật cắt bóng bàn trái tay

Thêm một kỹ thuật cắt bóng bàn nữa vừa có tác dụng chặn bóng vừa tạo ra thế chủ động tấn công đối thủ. Về cách thực hiện, động tác cẳng tay, cổ tay và hướng của vợt bóng tương tự như kỹ thuật cắt bóng thuận tay được trình bày ở phía trên. Chỉ khác ở động tác tay ngược nhau giữa bên phải bây giờ sẽ thành bên trái bởi đây là lối cắt bóng trái tay.

Thêm nữa, khi phát bóng thì lực ở cẳng tay và cổ tay sẽ tập trung hơn lối cắt bóng thuận tay, đồng thời điểm cắt bóng của vợt sẽ gần hơn so với cơ thể người chơi.

Kỹ thuật cắt bóng bàn trái tay

Kỹ thuật cắt bóng bàn xoáy mạnh

Sử dụng kỹ thuật này tại thời điểm vợt tiếp xúc với bóng. Người chơi sẽ dồn lực thật mạnh lên trái bóng, kết hợp tăng tốc độ vuốt bóng, tăng sự ma sát của vợt vào thân bóng. Sau khi phát, bóng sẽ có tốc độ xoáy mạnh và di chuyển nhanh chóng về phía đối thủ.

Kỹ thuật cắt bóng bàn không xoáy

Khi vợt tiếp xúc với bóng, người chơi phải hướng cẳng tay và cổ tay ra phía trước và hơi thấp xuống dưới, nâng nhẹ vào phần dưới và thân trái bóng bàn nhằm giảm độ ma sát giữa vợt và bóng.

Khi vợt chuẩn bị phát bóng, bộ phận cẳng tay cùng cổ tay phải huy động lực mạnh để tiến hành vẩy bóng nhanh, kỹ thuật cắt bóng bàn không xoáy khiến cho đối thủ khó phán đoán hơn.

Kỹ thuật cắt bóng bàn không xoáy

Lối cắt bóng bàn đuổi người thuận tay

Kỹ thuật này có đặc điểm là khi bóng đến gần thân người, bạn phải nhanh chóng né người sang phía bên trái, hóp bụng, nghiêng lườn để tạo ra khoảng không gian thuận lợi cho việc cắt bóng thuận tay.

Lối cắt bóng bàn đuổi người thuận tay

Khi thực hiện động tác này, cánh tay phải áp sát cơ thể, cẳng tay nâng lên và xoay ra phía ngoài sao cho mặt vợt ngửa ra sau. Tiến hành đưa vợt ra phía trước và hướng xuống dưới để chuẩn bị đón bóng. Khi bóng đang rơi xuống thì đưa cẳng tay, cổ tay ra trước, xuống dưới và đánh vào vùng dưới giữa của trái bóng.

Trên đây là một số kỹ thuật cắt bóng bàn cơ bản đem lại hiệu quả rất cao, dễ dàng giành điểm trước đối thủ mà Thể Thao Thiên Long đưa ra. Chúc bạn có thể rèn luyện được những phương pháp này hiệu quả từ đó có thể tạo ra những tình huống cắt bóng ngoạn mục.  

 

 

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận