Mục lục

Giải đáp: Kích thước vợt bóng bàn tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Bóng bàn là môn thể thao mang tính giải trí và lành mạnh đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho người chơi. Những người đam mê bộ môn này luôn muốn tìm tòi, hiểu biết chuyên sâu hơn về bóng bàn, trong đó không ít người thắc mắc: Kích thước vợt bóng bàn là bao nhiêu? Để có lời giải đáp cho câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau!

Đôi nét về cấu tạo vợt bóng bàn

Vợt bóng bàn (Racket) là một dụng cụ không thể thiếu trong môn thể thao bóng bàn. Mỗi một chiếc vợt đều được làm bằng gỗ bền, phía mặt vợt được phủ một lớp cao su để phục vụ cho việc thi đấu. Lớp cao su này có thể mềm hoặc cứng tùy vào lựa chọn và kỹ thuật của người chơi, nhờ bộ phận này mà bóng sẽ có độ nảy khác nhau.

Trên thị trường có 2 loại vợt là vợt dán sẵn và vợt tự dán. Đối với vợt bóng bàn tự dán, bạn sẽ mua riêng cốt vợt và mặt vợt về và tiến hành dán chúng bằng keo chuyên dụng, tạo ra chiếc vợt phù hợp với lối chơi của bản thân. Thực tế, vợt dán sẵn thường là lựa chọn của những người mới chơi, trong khi đó những tuyển thủ lâu năm, trình độ giỏi thường tự mua cốt vợt và mặt vợt về nhà tự dán.

Vợt bóng bàn gồm có 2 phần cốt vợt và mặt vợt

Kích thước vợt bóng bàn

  • Chiều rộng bề mặt vợt bóng bàn dài 150mm (5.9 inch)
  • Chiều dài phần cốt vợt bóng bàn dài: 100mm (3.9 inch).
  • Chiều rộng bộ phận cốt vợt bóng bàn trong khoảng: 26.5mm – 33mm. (1 inch – 1.3 inch).
  • Chiều dài của chiếc vợt bóng bàn trong khoảng: 240mm – 260mm (9.45 inch – 10.25 inch).
  • Trọng lượng của vợt: 70 – 100 gram.

Mặc dù không có quy định bắt buộc nào về kích thước vợt bóng bàn tiêu chuẩn trong thi đấu, nhưng nhìn chung kích thước của chiếc vợt bóng bàn trên đây được sử dụng phổ biến và đã được tối ưu hóa phong cách chơi.

Kinh nghiệm chọn mua vợt bóng bàn

Sẽ rất khó để mua được chiếc vợt bóng bàn ưng ý nếu bạn là người chơi mới chưa nắm được kiến thức và kinh nghiệm trong bộ môn này. Sau đây sẽ là một số lời tư vấn giúp bạn mua vợt bóng bàn chất lượng, phù hợp với kỹ năng chơi của bản thân:

Trình độ chơi bóng bàn của bản thân

Nếu bạn là một người mới tham gia vào bộ môn thể thao này, thì lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn vợt bóng bàn có bộ phận cốt vợt và mặt vợt mềm, như vậy sẽ dễ dàng kiểm soát bóng hơn và đưa bóng trở vào bàn.

Với người chơi nghiệp dư, ít nhiều gì cũng đã có thành thạo môn bóng bàn rồi thì có thể sử dụng vợt bóng bàn có thành phần cốt vợt cứng, mặt vợt mềm và ngược lại, cốt vợt mềm, mặt vợt cứng để lực phát bóng mạnh hơn.

Trường hợp cuối cùng, một chiếc vợt bóng bàn có phần cốt và phần mặt cứng cáp sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những cầu thủ lão luyện, chuyên nghiệp, tập luyện để sẵn sàng thi đấu trong những giải lớn, thậm chí mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

Mua vợt bóng bàn dựa vào trình độ chơi của bản thân

Chọn cốt vợt bóng như thế nào?

Mua cốt vợt bóng bàn phụ thuộc vào lối chơi của bạn:

  • Độ nảy: Những chiếc vợt có độ nảy cao thì bóng sẽ đi nhanh hơn với tốc độ chóng mặt, chúng phù hợp cho những người hay tấn công nhanh.
  • Độ bám: Chọn vợt bóng bàn có độ bám tốt, dễ dàng tạo xoáy bóng, thích hợp cho lối chơi mặt xoáy biến hóa.
  • Độ kiểm soát: Yếu tố này thường ngược lại với độ nảy. Có nghĩa là nếu độ nảy cao, bóng đi nhanh thì chiếc vợt này sẽ có độ kiểm soát bóng khó hơn.

Lựa chọn kích thước cốt vợt:

  • Kích thước vợt bóng bàn lớn sẽ dành cho tuyển thủ có phong cách chơi phòng thủ.
  • Vợt bóng kích thước nhỏ dành cho tuyển thủ có phong cách chơi tấn công.

Chọn kích thước cốt vợt phụ thuộc vào lối chơi

Lựa chọn mặt vợt bóng bàn

Hiện nay mặt vợt có 3 loại khác nhau, mỗi loại sẽ có đặc điểm riêng phù hợp với từng lối chơi của cầu thủ. Do đó, bạn hãy dựa vào từng chiến thuật chơi của bản thân mà lựa chọn vợt bóng bàn phù hợp với từng loại:

  • Thiết kế mặt vợt trơn sẽ thích hợp với mọi lối chơi.
  • Mặt vợt có gai ngắn sẽ rất hiệu quả khi đánh trả những quả giao bóng.
  • Mặt vợt gai dài dùng để tấn công bất ngờ.

>> Mua bàn bóng bàn chính hãng tại thể thao Thiên Long

Giá vợt bóng bàn tốt

Trên thị trường có bán vô vàn các loại vợt bóng bàn với mẫu mã và thiết kế khác nhau, do đó giá của vợt bóng bàn cũng rất đa dạng phù hợp với mọi khả năng tài chính của khách hàng. Các tuyển thủ chuyên nghiệp thường chi ra hàng chục triệu đồng để mua riêng cốt vợt và mặt vợt về dán lại. Mặc dù vậy, với những người chơi phong trào thì chỉ cần bỏ ra vài trăm đến một triệu là có thể sở hữu chiếc vợt bóng bàn tốt, sử dụng lâu dài mà không lo hỏng hóc.

Vợt bóng bàn tự dán sẵn có giá rẻ 

Với những thông tin về kích thước vợt bóng bàn tiêu chuẩn trên đây của DỤNG CỤ THỂ THAO THIÊN LONG SPORT hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu thêm về bộ môn này. Bóng bàn là môn thể thao có khả năng nâng cao sức khỏe, bạn hãy dành thời gian tập luyện bóng bàn hàng ngày để sức khỏe ngày càng dẻo dai nhé!

 

 

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận