Mục lục

Tìm hiểu mặt bóng bàn làm bằng gì? Chất liệu nào bền nhất?

Bạn đang có ý định muốn chơi môn thể thao bóng bàn và đang có nhu cầu tìm hiểu về bàn bóng bàn. Bạn không biết mặt bàn bóng bàn làm bằng gì, nên mua bàn làm từ chất liệu nào để đem lại độ bền cao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm này, mời bạn cùng theo dõi!

Đôi nét về mặt bóng bàn tiêu chuẩn

Một vài thông tin cho những người mới chưa biết rõ về bộ môn thể thao này, kích thước chiều dài, rộng, cao tiêu chuẩn của bề mặt bàn bóng bàn lần lượt như sau: 2.74m, 1.53m và 76cm.

Cho dù mặt bàn bóng bàn làm bằng gì đi chăng nữa thì cũng đều phải tuân thủ điều kiện khi bóng rơi xuống bàn từ độ cao 30cm thì mặt bàn phải làm cho bóng nảy lên độ cao 22cm.

Thông thường mặt bàn sẽ được phủ lớp sơn màu xanh sẫm, 4 xung quanh mặt bàn là viền trắng, chúng có độ dày 2cm. Các vạch theo chiều ngang chính là biên ngang, tương tự các vạch theo chiều dọc chính là biên dọc.

>> Xem chi tiết các sản phẩm dụng cụ bóng bàn tại: https://thethaothienlong.vn/danh-muc/dung-cu-bong-ban/

Mặt bàn bóng bàn tiêu chuẩn

Mặt bàn nào cũng sẽ được chia thành 2 phần bằng nhau dành cho 2 bên, mỗi một bên sẽ có 1-2 người chơi, ở giữa được ngăn cách bằng tấm lưới căng thẳng song song với các đường biên ngang.

Để phục vụ đánh đôi, mỗi phần bàn còn lại sẽ được chia nhỏ thành 2 phần bằng nhau bằng một đường vạch trắng nằm giữa, độ dày 3mm song song với đường biên dọc.

Mặt bàn bóng bàn làm bằng chất liệu gì?

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị sản xuất bàn bóng bàn với đa dạng mẫu mã. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi mặt bàn bóng bàn làm bằng gì, nhìn chung bề mặt bàn bóng bàn được làm bằng 2 chất liệu chính đó là gỗ dán và gỗ MDF.

Mặt bàn bóng bàn làm từ gỗ dán

Bàn làm từ gỗ dán sẽ có cấu tạo từ nhiều lớp gỗ dán với nhau tạo thành một khối thống nhất. Mặt bàn gỗ dán thường phục vụ cho sản phẩm bình dân, thường là trong trường học hoặc nơi công cộng.

Mặt bàn làm bằng gỗ dán thường có độ dày chừng 20, 25 và 30 ly, theo kinh nghiệm chơi bóng bàn thì nên lựa chọn bàn có độ dày 25 ly hoặc 30 ly sẽ đem lại độ nảy bóng cao hơn.

Được sản xuất từ gỗ dán cho nên mặt bàn có giá thành rẻ hơn, đương nhiên chất lượng cũng không thể tốt như các loại khác, về lâu dài bàn sẽ không giữ được độ nảy như ban đầu. Thêm nữa, sau khi sử dụng, nếu không được bảo quản đúng cách mặt bàn rất dễ bị cong vênh, thậm chí là rộp lên từng mảng.

Mặt bàn bóng bàn làm từ gỗ dán giá thành rẻ

Mặt bàn bóng bàn làm bằng gỗ MDF

Gỗ MDF khác với gỗ dán từng lớp, gỗ MDF được làm nguyên khối, có độ bền cao. Chúng thường được sử dụng để sản xuất bàn bóng bàn cao cấp dùng cho các cầu thủ chuyên nghiệp tập luyện hay thi đấu.

Khi mặt bàn đã làm bằng gỗ tốt MDF thì độ dày của mặt bàn sẽ không còn quá quan trọng, thường độ dày dao động trong khoảng 18 – 25 ly. Mặt bàn bóng bàn MDF độ dày 18 ly vẫn được dùng nhiều trong các giải đấu lớn tại Trung Quốc.

So với gỗ dán thì bàn làm bằng gỗ MDF có chất lượng tốt hơn, đồng nghĩa với việc giá thành cũng cao hơn hẳn. Bàn MDF được ưa chuộng sử dụng hầu hết trong các giải đấu lớn nhỏ, thậm chí những cầu thủ nghiệp dư đam mê bóng bàn vẫn bỏ tiền ra đầu tư mua bàn chất lượng MDF về để tập luyện.

Mặt bàn bóng bàn làm từ gỗ MDF có chất lượng tốt

Kinh nghiệm mua bàn bóng bàn không thể bỏ qua

– Xác định mục đích mua bàn bóng bàn: Bạn mua bàn bóng bàn để tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp hay đơn thuần chỉ là giải trí? Nếu thi đấu chuyên nghiệp có thể cân nhắc tới việc mua bàn bóng làm từ gỗ chất lượng cao cấp, sẽ giúp nâng cao kỹ năng chơi bóng của bạn.

– Kích thước bàn là cố định cho nên bạn cần cân nhắc kỹ không gian đặt bàn bóng sao cho phù hợp. Bàn cần được đặt tại không gian rộng rãi, tạo sự thoải mái khi đánh bóng, có thể vung tay rộng hay di chuyển dễ dàng.

– Mặt bàn làm bằng gỗ MDF cho độ nảy tốt, loại gỗ này còn ít chịu tác động từ môi trường bên ngoài, hạn chế tình trạng cong vênh như gỗ dán.

– Ưu tiên chọn những bàn bóng có chân dày vững chắc, được phủ lớp sơn chống gỉ. Có những chiếc bàn có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với mọi đối tượng chơi bóng bàn.

– Chân bàn bóng bàn có thiết kế bánh xe giúp cho việc di chuyển bàn trở nên dễ dàng hơn.

– Để tránh mua phải hàng giả, tốt nhất bạn nên lựa chọn những địa chỉ bán bàn bóng bàn uy tín, có thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin cậy.

Như vậy thông qua bài viết này của DỤNG CỤ THỂ THAO THIÊN LONG bạn đã biết được mặt bàn bóng bàn làm bằng gì rồi đúng không nào! Hãy Like và Share để theo dõi thêm nhiều bài viết hữu ích hơn về bộ môn thể thao bóng bàn nhé. Chúc bạn có những giây phút chơi thể thao thật thư giãn, giải tỏa căng thẳng, nâng cao sức khỏe!

 

 

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận