Mục lục

Một số tiêu chí đánh giá và lựa chọn bàn bóng bàn cao cấp

Bóng bàn là môn thể thao lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy mà số lượng người chơi bóng bàn ngày càng nhiều, nhu cầu tìm mua bàn bóng bàn cao cấp ngày một lớn. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chưa biết cách nhận định đâu là chiếc bàn bóng bàn tốt, bền, đẹp. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!

Xác định mục đích sử dụng bàn bóng bàn

Trước khi tiến hành mua bàn bóng bàn cao cấp, điều đầu tiên bạn phải xác định được mục đích chơi bóng bàn của bản thân là gì, đặt bàn tại nhà hay nơi công cộng, cơ quan, hay để phục vụ tập luyện cho các giải đấu lớn, từ đó lựa chọn cho mình mẫu bàn ưng ý nhất.

Với những người mới tập chơi bộ môn này, mục đích là để tập thể dục mỗi ngày giúp nâng cao sức khỏe thì nên lựa chọn mẫu bàn có mức giá vừa phải dao động trong khoảng 3-5 triệu đồng. Tất nhiên giá thành rẻ nhưng chúng vẫn đảm bảo chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người chơi.

Với những cơ quan đoàn thể, trường học, công ty nên chọn những mẫu bàn bóng bàn giá vừa phải khoảng trên 5 triệu, chất lượng tốt, độ bền cao, có thể chịu được thời tiết bên ngoài. Các mẫu bàn này vừa phục vụ nhu cầu chơi giải trí hàng ngày cho mọi người vừa sử dụng cho các giải đấu trong cơ quan.

Mua bàn bóng bàn cho các đối tượng chuyên nghiệp tham gia các giải đấu lớn tầm cỡ quốc gia hay quốc tế thì nên chọn bàn bóng bàn cao cấp. Chúng đáp ứng mọi tiêu chuẩn được quy định bởi liên đoàn bóng bàn thế giới ITTF. Đặc điểm của dụng cụ bóng bàn cao cấp là được làm bằng gỗ MDF chất lượng tốt, mặt bàn nhẵn mịn, có độ nảy chuẩn xác, sơn màu tối không bị lóa.

Bàn bóng bàn cao cấp được sử dụng nhiều tại các giải đấu lớn

Tiêu chí đánh giá và lựa chọn bàn bóng bàn cao cấp

Để chọn mua được những mẫu bàn bóng bàn chất lượng tốt, bạn không thể bỏ qua những yếu tố quan trọng sau:

Chất liệu mặt bàn bóng bàn cao cấp

Mặt bàn bóng bàn cao cấp sẽ được làm từ gỗ MDF, gỗ nguyên khối có độ bền cao. Mặt bàn bóng bàn MDF dày 18 ly hoặc 25 ly sẽ cho độ nảy chính xác, bàn không bị cong vênh hay rộp từng mảng trong quá trình sử dụng, ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp với nước, nắng mưa. Mặt bàn MDF luôn chắc chắn, có độ dày đạt chuẩn, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của người chơi. Bàn thích hợp được dùng trong các giải đấu lớn, có tính chuyên nghiệp cao.

Độ nảy của bàn bóng bàn cao cấp

Để đánh giá một chiếc bàn bóng bàn có tốt hay không, bạn hãy thử độ nảy của quả bóng bàn bằng cách: Để quả bóng rơi tự do ở độ cao 30cm xuống mặt bàn, quan sát nếu bóng nảy lên 23cm thì mặt bàn này có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp cho người chơi đánh bóng hiệu quả.

Kiểm tra chân của bàn bóng bàn

Không quan trọng thiết kế chân bàn có đẹp hay không, yếu tố quan trọng hơn cả đó là chất lượng của chân bàn bóng ra sao? Chiếc bàn bóng có tổng khối lượng rất nặng trong khoảng 80-140kg, vì vậy yêu cầu chân bàn phải có độ chắc chắn, vững chãi, chịu được tải trọng lớn. Bạn hãy kiểm tra chân làm bằng chất liệu gì, chiều cao và độ dày bao nhiêu, khung hộp chừng nào?

Nếu chân bàn yếu khi chơi bóng sẽ tạo độ rung lắc, ảnh hưởng đến hiệu quả chơi. Ngoài ra, chân bàn bóng bàn cao cấp sẽ được phủ lớp sơn chống gỉ, có khả năng chịu được các yếu tố môi trường bên ngoài.

Các mẫu bàn bóng bàn cao cấp

Dưới đây là 3 mẫu bàn cao cấp, làm từ chất liệu gỗ tốt, bền đẹp theo thời gian. Mời bạn cùng tham khảo:

1. Bàn bóng bàn cao cấp Morfit MP- 9608

  • Kiểu dáng hiện đại, thanh lịch với mặt bàn màu tím và chân bàn màu đen
  • Kích thước: rộng 152 cm, dài 274 cm, cao 76 cm
  • Mặt bàn làm từ gỗ MDF cao cấp.
  • Độ dày nẹp bàn 40mm.
  • Độ dày của mặt bàn 18mm
  • Trọng lượng của mặt bàn: 84kg, trọng lượng của chân bàn: 20Kg 

Bàn bóng bàn cao cấp Morfit MP- 9608

2. Bàn bóng bàn cao cấp MOFIT MP-99/3

  • Mặt bàn làm bằng gỗ MDF bền đẹp, bằng phẳng, phủ sơn chống lóa, độ nảy đều và chuẩn, chịu được lực đập tốt. Mặt bàn có thể gập đôi rất thuận tiện khi di chuyển và lưu kho.
  • Chân bàn làm từ khung thép cao cấp, cực kỳ vững chãi. Chân bàn được thiết kế 4 bánh xe.
  • Mofit MP-99/3 còn được trang bị thêm khóa bánh xe và khóa compa, giúp chân bàn bám chặt xuống đất, an toàn cho người chơi.

Bàn bóng bàn cao cấp MOFIT MP-99/3

3. Bàn bóng bàn Double Fish 232

  • Mặt bàn làm từ chất liệu gỗ MDF độ dày 25ly.
  • Khung bàn rộng 152, 5cm, dài 274cm và cao 76cm.
  • Thiết kế chân bàn có bánh đẩy tạo sự thuận lợi khi di chuyển.
  • Hãng sản xuất: Double fish.
  • Bàn bóng bàn Double Fish 232 có thiết kế Tuyp thủy lực có chức năng đo độ phẳng của mặt bàn.

Bàn bóng bàn Double Fish 232

Bài viết của DỤNG CỤ THỂ THAO THIÊN LONG vừa giới thiệu đến bạn các tiêu chí chọn lựa bàn bóng bàn cao cấp chất lượng tốt. Môn bóng bàn là môn thể thao tốt cho cả thể lực và trí lực, được khuyến khích chơi nhiều ở trường học, cơ quan, hay ngay tại nhà để giải tỏa căng thẳng, rèn luyện thể lực cho người chơi. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời khi tham gia môn thể thao này.

 

 

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận