Mục lục

Giải đáp nhanh thắc mắc: Cầu lông và tennis môn nào tốn sức hơn?

Cầu lông và tennis là những bộ môn thể thao quen thuộc mà người người nhà nhà đều biết đến. Rất nhiều người ưa chuộng 2 bộ môn này và rèn luyện thường xuyên để tăng cường thể lực. Thậm chí là tham gia thi đấu chuyên nghiệp tại các giải đấu lớn được tổ chức hiện nay. Vậy cầu lông và tennis môn nào tốn sức hơn? Điều này sẽ nhanh chóng được giải đáp bởi Thể Thao Thiên Long qua những thông tin cung cấp dưới đây. 

Cầu lông và tennis là hai bộ môn thể thao quen thuộc 

Một số thông tin cơ bản về cầu lông và tennis có thể bạn chưa biết

Tennis và cầu lông đều là những bộ môn thể thao giúp con người giải trí và rèn luyện sức khỏe. Chúng đều có những đặc trưng riêng cùng với luật chơi nhiều điểm khác biệt. Mặc dù về hình thức thì đều có 2 bên là đối thủ thi đấu với nhau. Họ sử dụng vợt để tác dụng lực vào một dụng cụ thể thao (cụ thể ở đây trong từng trường hợp là cầu lông và banh tennis). Sao cho vật đó rơi ở bên sân của đối thủ thì người đó sẽ giành được điểm. 

>> Cùng xem chi tiết thảm sân cầu lông giá bao nhiêu ?

Thường thì cả trận đấu sẽ chia làm các séc. Đến khi bên nào đạt số điểm yêu cầu trước bên kia thì sẽ chiến thắng ở séc thi đấu đó. Và thắng nhiều séc hơn thì sẽ giành chiến thắng chung cuộc. 

Hiện nay có rất nhiều tranh cãi xoay quanh việc giữa cầu lông và tennis thì bộ môn nào tốn sức hơn. Bởi vì bản chất hai bộ môn thể thao này thì đều chạy rất nhiều. Hơn thế nữa là phải sử dụng lực cánh tay để dùng vợt đánh vào mục tiêu cũng như là bật nhảy nếu cần thiết. 

Nếu chỉ quan sát đơn thuần thì khó so sánh xem môn nào tốn sức hơn. Mà cần phải dựa trên những nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng. Cụ thể như thế nào hãy để chúng tôi giải đáp rõ ràng. Cùng xem thử cầu lông và tennis môn nào tốn sức hơn nhé!

  • Cầu lông 

Đầu tiên, cầu lông là một bộ môn thể thao khá tốn sức khi chơi. Tại sao ư? Bởi vì cả hai bên người chơi đều sẽ phải chạy với một tốc độ cực nhanh để đuổi theo cầu do đối thủ đánh qua. Và việc chạy khắp cả sân đấu là một chuyện bình thường. Đòi hỏi người chơi phải có thể lực cực tốt và bền bỉ.

>> Top 10 dụng cụ cầu lông được ưa thích nhất hiện nay

Khi chơi cầu lông, người chơi luôn luôn ở trong trạng thái căng thẳng và mọi cơ bắp trên cơ thể đều phải hoạt động. Không những thế, trí não cũng luôn trong trạng thái tập trung cao độ để quan sát hướng di chuyển của cầu lông và điều khiển cơ thể chạy đến vị trí cầu lông hướng về. Có thể nói rằng đây là bộ môn thể thao nhìn thì có vẻ đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng tốn sức. 

Cầu lông là bộ môn thể thao cực kỳ tốn sức

  • Tennis

Tennis có hình thức chơi tương tự như cầu lông và nó cũng khiến cho người chơi mệt mỏi. Người chơi cũng phải di chuyển liên tục với tốc độ cao. Đi kèm đó là lực đánh vợt vào quả banh tennis cũng rất mạnh thì mới đạt yêu cầu. Và người chơi cũng có thể phải bật nhảy để chạm đến banh tennis nếu nó ở vị trí cao. Chính vì thế nên tennis cũng đòi hỏi người chơi phải có sức bền và sự nhanh nhẹn trong trò chơi. 

Ngoài ra, thời gian thi đấu tennis cũng khá lâu, điều này sẽ khiến cho người chơi nhanh chóng bị rút cạn thể lực. Số lần đánh bóng qua lại cũng rất nhiều, dễ khiến cho người chơi mệt mỏi, căng thẳng. 

  • So sánh cầu lông và tennis

Như đã nói ở trên, cầu lông và tennis là những bộ môn tốn sức hơn những gì mà mọi người vẫn nghĩ về nó. So với những bộ môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền,… thì 2 bộ môn thể thao trên cũng không hề kém cạnh. Chúng đòi hỏi ở người chơi sức bền, sự nhanh nhẹn và sức mạnh lớn. 

>> Xem chi tiết lưới cầu lông sản phẩm mới của Thiên Long

Vậy cầu lông và tennis thì môn nào tốn sức hơn? Câu hỏi này sẽ được giải đáp bởi hàng loạt thông số như sau:

  • Mức độ căng thẳng: Cầu lông ở mức 48%. Còn tennis thì ở mức 9%
  • Bóng qua lại trong trận đấu: Cầu lông là 146 lần. Còn tennis là 299 lần
  • Thời gian trận đấu: Cầu lông (1h16 phút) và tennis (3h18 phút). Còn mỗi séc đấu thì cầu lông là 37 phút, còn tennis là 18 phút.
  • Di chuyển: Cầu lông khoảng 6,5km và tennis là khoảng 3,2km.
  • Số lượng cú đánh trong trận đấu: Cầu lông khoảng 1970 và tennis là khoảng 1000.
  • Số cầu trong mỗi nhịp giao đấu: Cầu lông khoảng 13,5 và tennis là 3,4. 

Có thể thấy rằng, thông số của cầu lông về thời gian đấu lẫn số lượng cú đánh hay số lượng cầu mỗi trận đấu là gấp đôi. Và những thông số này ắt hẳn đã cho bạn câu trả lời về bộ môn nào gây tốn sức hơn. 

Bộ môn tennis được nhiều người yêu thích lựa chọn hiện nay

Cầu lông và tennis môn nào tốn sức hơn?

Đối với câu hỏi: Cầu lông và tennis môn nào gây tốn sức hơn? Thì có thể nói rằng cầu lông là bộ môn tốn sức hơn hẳn (gần như là gấp đôi). Bởi vì trong những séc thi đấu của cầu lông thì bạn phải chạy quãng đường nhiều hơn. Đi kèm đó là thời gian thi đấu cũng lâu, số lượng cầu phát thì lại nhiều. Tất cả mọi thứ đều khiến cho người chơi căng thẳng và áp lực trong trận đấu. Đòi hỏi một sức khỏe tốt và khả năng chịu đựng áp lực cao. 

Trên đây chính là những thông tin giải đáp cầu lông và tennis môn nào tốn sức hơn. Mong rằng những thông tin này thực sự có ích dành cho bạn. Bạn đọc muốn mua các dụng cụ thể thao như vợt cầu lông, cầu lông, thảm cầu lông,… vui lòng liên hệ với Thể Thao Thiên Long. Chúng tôi cung cấp tất tần tật dụng cụ thể thao chất lượng cao với giá tốt. Thời gian bảo hành lâu dài cùng nhiều ưu đãi nổi bật. 

Cảm ơn đã theo dõi những thông tin chúng tôi cung cấp. 

 

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận